Sunday, October 27, 2019

യൂദാ ഹ-ലെവി - ഹൃദയം എന്റെ കിഴക്കുഭാഗത്ത്

യൂദാ ഹ-ലെവി (1085-1141)
യഹൂദ വൈദ്യനും കവിയും തത്ത്വചിന്തകനുമായിരുന്നു യൂദാ ഹ-ലെവി, യേശു ഹലേവി, (യൂദാ ഹ-ലെവി). 1085-ൽ സ്പെയിനിലെ ടോളിഡോയിൽ ജനിച്ച അദ്ദേഹം 1141-ൽ അന്തരിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ കവിതകളിൽ ഭൂരിഭാഗവും ഇസ്രായേലിനോടുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ സ്നേഹത്തെ പ്രതിഫലിപ്പിച്ചു, മാത്രമല്ല പ്രാർത്ഥനയിൽ പ്രകടിപ്പിക്കേണ്ട ഒരു ആചാരമെന്നതിലുപരി യഹൂദ സംസ്കാരത്തിന്റെ ഭാഗമായി സീയോന്റെ സ്നേഹത്തെ സജീവമാക്കി. ജീവിതാവസാനം അദ്ദേഹം അവിടെ താമസിച്ച് സ്വപ്നം സാക്ഷാത്കരിക്കാനായി വിശുദ്ധ നാട്ടിലേക്ക് പോയി. എന്നിരുന്നാലും, പാരമ്പര്യമനുസരിച്ച്, ജറുസലേമിലെ വിലാപ മതിലിൽ മുട്ടുകുത്തിയപ്പോൾ അറബ് അദ്ദേഹത്തെ കൊലപ്പെടുത്തി. ഹാ ലെവിയുടെ കവിതകൾ താരതമ്യേന ലളിതവും നേരിട്ടുള്ള ശൈലിയും ഉപയോഗിച്ചു, അത് ആധുനിക ഭാഷയുമായി വളരെ അടുത്താണ്.ആധുനിക എബ്രായ കവിതയും ഭാഷയും അദ്ദേഹത്തോട് കടപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു

യൂദാ ഹ-ലെവി - ഹൃദയം എന്റെ കിഴക്കുഭാഗത്ത്


എന്റെ ഹൃദയം കിഴക്കുഭാഗത്തു;
ഞാൻ പടിഞ്ഞാറിന്റെ അറ്റത്തു ഇരിക്കുന്നു;
ഞാൻ കഴിക്കുന്നത് എനിക്ക് എങ്ങനെ ആസ്വദിക്കാം,
അത് എന്നെ എങ്ങനെ സന്തോഷിപ്പിക്കും?
എന്റെ നേർച്ചകളും ബന്ധനങ്ങളും
ഞാൻ എങ്ങനെ സമർപ്പിക്കും?
സീയോൻ എദോമിന്റെ ചങ്ങലയ്ക്കു താഴെ കിടക്കുന്നു,
ഞാൻ അറേബ്യയുടെ ചങ്ങലയിലാണോ?
സ്പെയിനിന്റെ എല്ലാ ഔദാര്യങ്ങളും
ഉപേക്ഷിക്കുന്നത് എനിക്ക് എളുപ്പമാണ്
വിജനമായ സങ്കേതത്തിലെ
പൊടി കാണുന്നത്
എന്നെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം വിലപ്പെട്ടതാണ്.

No comments:

Post a Comment

ശ്രീനാരായണ ഗുരു - യാത്ര ചോദിപ്പു ഞാൻ

  ശ്രീനാരായണ ഗുരു - യാത്ര ചോദിപ്പു ഞാൻ യാത്ര ചോദിപ്പു ഞാൻ മിത്രജനങ്ങളെ യാത്രചോദിപ്പു ഞാൻ നിങ്ങളോടായ് യാതനാപൂർണ്ണമീ ജീവിതത്തിൽ നിന്നും യാത്രയ...